Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

[Phim khoa học] Cosmos: A Spacetime Odyssey (Vũ trụ: Chuyến du hành không-thời gian) [Vietsub][MF][MEGA][Google Drive]



Kể từ hôm nay mình sẽ bắt đầu dự án cá nhân lớn thứ hai: Dịch và phụ đề lại toàn bộ 13 tập của series phim tài liệu khoa học Cosmos: A Spacetime Odyssey. Ở Việt Nam có thể cũng đã có những nhóm dịch đã đang thực hiện dự án dịch tương tự, nhưng với mình điều đó không ảnh hưởng. Đây là dự án có tính quan trọng với riêng cá nhân mình, và mình muốn được trực tiếp đảm bảo công việc dịch và chia sẻ sẽ được thực hiện xứng đáng nhất với bản gốc, với toàn bộ những gì tốt nhất sức mình có thể làm.

Mình nói trước với toàn bộ mọi người ở đây với chế độ Public để mình không thể nuốt lại lời được nữa. Dự án này sẽ được hoàn tất, và nó sẽ được chia sẻ miễn phí tới tất cả mọi người. Với mình, đây là những kiến thức xứng đáng được chia sẻ, và mình tin những người thực hiện nó cũng không làm ra nó vì tiền, mà để nó được chia sẻ. Mình sẽ cố gắng hết sức mình để có được một bản dịch xứng đáng nhất với bản gốc, và hy vọng là mình có thể làm tốt. Mình thực hiện một mình và bản thân mình không phải là một người toàn năng, nên mình hy vọng trong suốt quá trình thực hiện dự án có lẽ cũng khá dài hơi này, mình sẽ nhận được những lời khuyên, các góp ý và có thể là sự hợp tác từ tất cả các bạn. Nhưng mình cũng phải nói trước một điều duy nhất mình sẽ không nhượng bộ, đấy là mình sẽ làm nó và sẽ chia sẻ nó, dù có thế nào.

Cám ơn mọi người đã đọc đến đây. Mình nói ra trước khi bắt tay vào làm không phải để xin phép thực hiện, mà chỉ để tuyên bố rằng mình sẽ làm và để mình không thể thoái chí bỏ cuộc giữa chừng. Mình không trông chờ sẽ tạo ra được một sản phẩm hoàn hảo, nhưng hy vọng công sức mình làm sẽ truyền tải được xứng đáng sự tuyệt vời của bản gốc. Cám ơn các bạn vì đã đọc.


Hà Nội, ngày 24/06/2014

Nguyễn Tiến Đạt (sutucon)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét